Những điều ứng viên nên tránh - Human Resources Management

Những điều ứng cử viên nên tránh

song song với quá trình tìm việc, bạn nên làm thêm một việc gì đó để kiếm tiền, chí ít là đủ trang trải cho các hóa đơn bình thường. Đừng bao giờ để mình rơi vào tình trạng "vô sản" bởi toàn bộ số tiền còn lại đã ném tất vào quá trình tìm việc.

Chẳng ai muốn thời kì tìm việc kéo dài nhưng trong thời buổi kinh tế khó khăn như bây giờ, đôi khi, bạn mất hàng tuần, hàng tháng mà thậm chí là lâu hơn mới có được việc làm chấp thuận. Thời gian thất nghiệp kéo dài khiến bạn không tránh khỏi cảm giác chán nản, nhiều khi muốn bỏ cuộc. Ngoài ra, dừng lại lúc này là một sai trái nghiêm trọng, đưa bạn vào nguy cơ thất nghiệp nhãn tiền.

Vì vậy, khi rơi vào tình cảnh này, bạn nên tránh những điều sau:

- Chờ đợi vào CV

Có rất nhiều cách để tìm được việc làm, bạn đừng ngồi yên ổn một chỗ để chờ vào CV và hồ sơ đã gửi đi. Nên nhớ, CV càng cập nhật, bổ sung, càng được sửa đổi nhiều, thời cơ tìm việc lại càng lớn. Do vậy, bạn nên dành thời gian chỉnh sửa CV thường xuyên cho ăn nhập với kỹ năng và đề nghị của từng công tác cụ thể. Thêm vào đó, bạn nên mở mang các mối quan hệ, bạn bè, người thân, đồng nghiệp cũ... Đó là những kênh tìm việc hiệu quả, giúp bạn mau chóng thoát khỏi tình trạng thất nghiệp.

- Đợi phản hồi từ một tổ chức

Bạn gửi giấy tờ cho một nhà tuyển dụng và cứ ngồi đợi cho đến khi có phản hồi bởi bạn sợ rằng nếu tiếp tục tìm việc ở doanh nghiệp khác thì lúc tổ chức này gọi sẽ không biết ăn nói ra sao. Thực tiễn, đó là lo lắng quá... Thừa. Thị trường việc làm hiện giờ với nhan nhản người tìm việc, nhà phỏng vấn có nhiều thời cơ tuyển lựa. Do vậy, bạn đừng bó hẹp chọn lọc của mình, cứ ngồi đợi thông báo từ một nơi nào đó. Hãy chủ động tận dung các mối quan hệ, những thông tin qua mạng để tìm việc nhanh nhất.

- Ném tất cả tiền bạc để tìm việc

song song với quá trình tìm việc, bạn nên làm thêm một việc gì đó để kiếm tiền, ít ra là đủ trang trải cho các hóa đơn thường ngày. Đừng bao giờ để mình rơi vào tình trạng "vô sản" bởi toàn bộ số tiền còn lại đã ném tất vào quá trình tìm việc. Bạn cần phải duy trì cuộc sống trước mắt, suốt thời kì đi tìm việc làm, bởi vậy, bạn cần có đủ tiềm lực tài chính để đến đích.

- So sánh với người khác

Những người xung vòng vèo đang ổn định, bạn bè tìm việc được nhanh hơn... Đừng bao giờ so sánh mình với mọi người. Mỗi người có một ưu thế riêng và quá trình tìm việc cũng chẳng ai giống ai. Bởi vậy, bạn đừng nên so sánh để rồi cảm thấy bản thân mình thấp kém, thời kì bạn ngồi nghĩ như thế cũng đủ giúp bạn tìm thêm vài cơ hội đấy.



- Bỏ bễ bản thân

Đây không phải là lúc bạn cứ cắm đầu đi tìm việc mà quên cả săn sóc bản thân. Bạn thấy mình chưa có việc nên cũng chẳng quan hoài đến ăn mặc, đầu tóc, rảnh ra là nằm ngủ... Kết quả là trông bạn luộm thuộm, nhếch nhác, thậm chí tăng cân một cách chóng mặt. Đó hoàn toàn không phải là việc nên làm. Trong bất cứ cảnh ngộ nào, bạn cũng nên tôn trọng bản thân mình trước đã.

- Hoảng sợ và thổi phồng mọi việc

Gửi đi vài bộ giấy tờ mà vẫn chưa có nhà phỏng vấn nào phản hồi, bạn khởi đầu lo âu và nghiêm trọng hóa mọi việc. Bạn lo rằng khả năng của bạn kém hơn so với các người tìm việc khác, bạn sợ mình không đủ sức cạnh tranh với các đối thủ nặng ký và đáng sợ hơn là phải trải qua tình trạng thất nghiệp dài ngày... Lúc này, nhìn vào đâu bạn cũng phát hoảng. Không có việc làm ruộng nghĩa với cuộc sống của bạn đi vào ngõ cụt, kể cả những chi phí tối thiểu cũng không biết lấy từ đâu.

Ngoại giả, tâm lý lo lắng này là không nên. Bạn hãy tự tin, tụ họp tinh thần để có thể nhanh chóng tìm ra thời cơ cho mình.

(Theo Zing news)

Những cách xử sự của sếp làm nhân viên thấy thoả nguyện

Dù cách làm khác nhau nhưng vẫn có một đôi quy tắc hiệu quả mà mọi công ty đều có thể vận dụng để làm nhân viên của mình thấy hạnh phúc và thỏa mãn.

Môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp, đồng nghiệp gắn bó, thân ái, có thưởng cho những cá nhân làm tốt….Những câu khẩu hiệu ấy bạn đã nghe cả trăm lần. Nhưng cụ thể phải làm những gì? Đó là vấn đề mà Beth Thomas trăn trở mỗi ngày. Là một nữ giám đốc của một doanh nghiệp tham vấn nhân công tại Dublin, Ohio của Mỹ, Beth Thomas cho rằng mỗi tổ chức đều có đặc thù riêng và nên cách xây dựng văn hóa nơi công sở cũng chẳng thể bê nguyên mẫu của các tổ chức khác.

Theo Thomas, có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng nếu bạn làm viên chức vui vẻ, bạn sẽ khiến họ làm việc năng suất hơn. Chính vì vậy, tạo động lực làm việc cho nhân viên có vai trò rất quan yếu và các lãnh đạo công ty cần phải coi đây là một ưu tiên để dành thời gian và công sức thực hành.

Dù cách làm khác nhau nhưng vẫn có một vài lệ luật hiệu quả mà mọi công ty đều có thể ứng dụng để làm nhân viên của mình thấy hạnh phúc và thỏa mãn.

1. Khen thưởng cả những công việc thông thường

Viên chức thường có nhiều động cơ làm việc hơn khi họ thấy công việc của mình có ý nghĩa quan trọng với doanh nghiệp. Vì vậy hãy chứng tỏ cho viên chức ở mọi cấp bậc thấy công tác của họ có tầm quan yếu ra sao. Nếu nhờ các viên chức trong dây chuyền sản xuất hay hàng ngũ đảm nhiệm kho hàng mà doanh nghiệp hoàn thành được một đơn hàng lớn đúng thời hạn, hãy nói cho những người đó biết là bạn kiểm tra cao công việc của họ thế nào và mời họ một bữa trưa miễn tổn phí. Nhiều công tác có thể khá là bội nghĩa – hãy thay đổi điểu đó.

2. Khen thưởng người hoàn tất xuất nhan sắc công tác

Khen thưởng nhân viên khi họ hoàn thành xuất sắc đẹp công tác có hai tác dụng: thứ nhất, bản thân người được khen thưởng thấy mình được coi trọng; thứ hai, những nhân viên khác sẽ lấy đó làm hình mẫu để họ học tập theo. Lời khuyên của Beth Thomas là: "Hãy tìm ra những hành vi mà bạn muốn phát huy và công khai khen thưởng những hành vi đó”. Bên cạnh đó, bạn cũng phải khôn cùng thận trọng, đừng khen thưởng một nhân viên quá nhiều lần hoặc quá mức cần thiết bởi như thế sẽ làm phát sinh lòng ghen tuông ghét, đố kỵ trong nội bộ. Nếu một viên chức liên tục làm tốt công tác, hãy tìm cách đưa người đó lên vị trí chỉ đạo, chỉ dẫn để người đó có thể tiếp tục phát huy hành vi đó.

3. Hiểu tâm lý viên chức.

Hãy chọn những cách khen thưởng thực thụ có ý nghĩa với viên chức. Theo Thomas, nếu tặng những chiếc áo in tượng trưng công ty hay những voucher xem phim mà nhân viên không thích thì cũng chẳng có nghĩa lý gì. Thay vào đó, hãy thực hành một cuộc điều tra, phỏng vấn nho nhỏ để xem viên chức thích được thưởng gì. Một số viên chức có thể chỉ thích phong bì, một số khác có thể thích một bữa liên hoan cơ quan. Nếu có thể, cho Các bạn nghỉ nửa ngày hoặc có sự linh động hơn về giờ giấc làm việc cũng là những cách rất hay để động viên họ làm việc.

Ngoài ra, Thomas cũng cho rằng cần phải xoành xoạch theo dõi những hành vi thiếu lành mạnh hoặc những tình huống bị động nơi công sở để kịp thời điều chỉnh. Nếu không, các nhân viên khác sẽ bị tác động và cảm thấy không hài lòng với môi trường làm việc của họ.

Theo kienthuckinhte.Com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét