CEO và việc quản lý nhân sự - Hr views

CEO và việc quản lý   nhân sự

Nếu hỏi một giám đốc điều hành (CEO): “   quản lý nhân sự   của doanh nghiệp làm gì?”, thì đa phần câu trả lời là: “Tôi chỉ biết cần phải có một quản lý nhân sự”.

Hồ hết các CEO cũng không có câu giải đáp cho câu hỏi: “Làm thế nào để quản lý nhân sự giúp tổ chức cạnh tranh?”, và họ cũng không có danh sách hoạt động cụ thể cần phải làm của phòng ban đảm đương nhân sự nhằm tác động sự cạnh tranh trong đơn vị.

Thành thử, Liz Ryan, người có kinh nghiệm làm việc cho nhiều doanh nghiệp trong danh sách Fortune 500 (Mỹ), san sẻ những việc mà các nhà quản lý nhân sự cần phải làm ngay:

1. Phối hợp với các nhà quản lý để xây dựng và truyền đạt một tầm nhìn cho đơn vị.

2. Quảng bá công ty gắn với hình ảnh trọng dụng thiên tài, truyền bá bằng mọi công cụ, kể cả truyền mồm. Một lãnh đạo nhân sự nên hiểu rõ văn hóa của doanh nghiệp và có những câu chuyện không chỉ sử dụng cho mục đích   tuyển dụng   , mà còn để tạo động lực cho tất cả các hoạt động với khách hàng, nhà cung cấp, dụng cụ truyền thông và cộng đồng công ty.

3. Huấn luyện tất cả viên chức nói lên sự thực tại nơi làm việc. Bởi vì, sự thực là văn hóa của mọi tổ chức lớn.

4. Củng cố một nền văn hóa đơn vị linh hoạt và khéo léo.

5. Xây dựng một lực lượng nhân sự ăn nhập với mục đích tăng trưởng của đơn vị, tạo lập mô hình   tuyển dụng   hiệu quả.

6. Soạn thảo các quy định nhân sự đáp ứng quy định của doanh nghiệp nhưng không quá nhiều để không khiến viên chức bị lúng túng hoặc có cảm giác bị đối xử như trẻ thơ.

7. Xây dựng một nền văn hóa hiệp tác để tạo động lực cho tất cả các hoạt động, chiến lược quan yếu.

8. Gieo ý thức cho viên chức về công tác kinh doanh, sự nghiệp và cuộc sống tổng thể. Đây là việc thường xuyên mỗi ngày chứ không phải cuộc khảo sát hằng năm.

9. Thay thế nỗi sợ hãi bằng sự tin tưởng trong chính sách, các buổi   tập huấn   , thực hiện quản lý, và qua mỗi cuộc trò chuyện tại chỗ.

Theo Harvard Business Review

Cách viết cv bằng văn bản liệu đã “lỗi thời”?

Một trong những điều quan yếu giúp bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng khi đi ứng tuyển chính là cách viết CV.

Nhiều năm nay, CV thường được các ứng viên biểu hiện qua văn bản rồi gửi cho nhà tuyển dụng. Đó đã trở thành cách làm cổ điển cho các ứng cử viên khi đi ứng tuyển. Thế nhưng hiện thời, với sự phát triển của công nghệ thông tin, bạn có vô số sự tuyển lựa để miêu tả CV của mình một các hiệu quả, ấn tượng và không giống bất kì ai khác.

Hãy cùng Câu lạc bộ nguồn nhân công nhắm nhía một số phong cách CV mới nổi ở các nước phương Tây nhé!

1. Infographic
Nếu bạn muốn trình bày CV của mình đầy đủ chi tiết cơ mà ấn tượng thì infographic là một lựa chọn không hề tồi. Những dụng cụ như visual.Ly, easel.Ly….Rất phổ biến để làm infographic có đầy đủ thông tin cá nhân, kinh nghiệm làm việc và những kĩ năng mà bạn có.

2. Kể câu chuyện của bạn
Cách rất hay cho những ứng viên dùng cách viết CV online. Storify là một web app cho phép bạn lấy thông tin từ bất kì website nào và thêm vào “câu chuyện” của bạn, lưu câu chuyện đó lại, và bạn có thể san sớt câu chuyện ấy cho cả thế giới.

3. Làm một bài thuyết trình kiểu mới
Prezi sẽ là cánh tay đắc lực giúp bạn làm điều này. Không giống như Power Point, với Prezi bạn có thể sắp xếp mọi thứ trong bài thuyết trình trên một phông nền và sau đó zoom vào để có thể thấy được từng chi tiết. Hơn thế nữa, Prezi còn cho phép bạn làm video và thu thanh ngay trên cùng 1 phông nền đó, khiến bài giới thiệu của bạn như một trải nghiệm sống động với cả âm thanh, hình ảnh mà vân rất chi tiết.

4. Dùng timeline – một cách viết CV độc đáo.
Nếu bạn muốn biểu lộ về cả một quá trình từng bước, từng bước đã diễn ra như thế nào để bạn có được ngày bữa nay thì việc dùng timeline là một ý tưởng không tồi. Với phần mềm Tiki Toki, bạn có thể dùng hình ảnh, văn bản hay video để diễn đạt cả một quá trình bạn đã trải qua, người xem, hẳn nhiên, cũng như đang bước đi cùng bạn, nhờ vào timeline đó

Hrc-ftu.Org

0 nhận xét:

Đăng nhận xét